Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tân Quang khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

03/04/2024 10:09 17 lượt xem

Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tân Quang khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 28/03/2024, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tân Quang đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có đồng chí: Lục Minh Thắng, Ủy viên BTV huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQ huyện Bắc Quang; Đồng chí Quốc Thị Thanh Thảo, Ủy viên BCH đảng bộ huyện, phó trưởng đoàn công tác số 3 của Huyện ủy; đồng chí Trần Ngọc Hùng - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã, đại diện các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức xã hội và 90 đại biểu chính thức dự Đại hội

Thực hiện Nghị quyết MTTQ Việt Nam xã Tân Quang nhiệm kỳ 2019-2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh, thay đổi nhân sự… nhưng Trong 5 năm qua được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí cao của nhân dân các dân tộc trong xã, Ủy ban MTTQ xã đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ X Đảng bộ xã đề ra. Tình hình an ninh - chính trị ổn định, nền kinh tế của xã tăng trưởng khá. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Cán bộ, Đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân ngày càng bền chặt, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường vững chắc.

Trong nhiệm kỳ qua, các ủy viên Uỷ ban MTTQ xã đã hoàn thành nhiệm vụ được phân công, thực hiện tốt quy chế hoạt động; luôn bám sát nghị quyết, chỉ thị của các cấp uỷ Đảng, chương trình thống nhất hành động của MTTQ cấp trên và nhiệm vụ chuyên môn của cấp mình đã ban hành. Uỷ ban MTTQ xã đã cụ thể hoá thành chương trình, kế hoạch công tác Mặt trận hàng năm gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, vận động, động viên hội viên, đoàn viên, người dân tham gia các phong trào hành động cách mạng. Đội ngũ cán bộ MTTQ thường xuyên cải tiến, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phát động, trọng tâm là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Vận động nhân dân tham gia ủng hộ quỹ “ ngày vì người nghèo”, công tác thực hiện xã hội hóa xóa nhà tạm trên địa bàn xã. Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, góp phần có hiệu quả, thiết thực vào việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã.

Tại Đại hội các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và lãnh đạo xã đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ xã trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng đã đánh giá một cách khách quan, trung thực về công tác tổ chức hoạt động của UBMTTQ, chỉ ra những mặt hạn chế, yếu kém và đưa ra những định hướng, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ tới. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, tinh thần trách nhiệm cao Đại hội đã lựa chọn hiệp thương được 31 Ủy viên Uỷ ban MTTQ khóa mới, bầu chức danh chủ tịch, Phó chủ tịch và ủy viên thường trực khóa XI, nhiệm kỳ 2024 -2029, Qua đó ông Hà Đức Đình được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Quang khóa XI, nhiệm kỳ 2024 -2029; bà Xín Thị Yến được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBMTTQ xã Tân Quang khóa XI, nhiệm kỳ 2024 -2029; đồng thời đã hiệp thương cử 04 đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Bắc Quang khóa XXI nhiệm kỳ 2024- 2029. Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới- Dân chủ- Phát triển - Trách nhiệm'' Đại hội đã diễn ra thành công rực rỡ./.

UBND xã Tân Quang

Tin khác