Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính huyện Bắc Quang kiểm tra công tác cải cách hành chính và việc thực hiện đạo đức công vụ tại xã Tân Quang

12/06/2021 09:40 221 lượt xem

Sáng ngày 11/6/2021 Đoàn kiểm tra huyện Bắc Quang đã kiểm tra công tác cải cách hành chính và việc việc thực hiện đạo đức công vụ của cán bộ, công chức tại xã Tân Quang.

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính huyện Bắc Quang kiểm tra công tác cải cách hành chính và việc thực hiện đạo đức công vụ tại xã Tân Quang

Đoàn kiểm tra do đồng chí Vũ Văn Tú, Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban tổ chức nội vụ huyện làm trưởng đoàn; Đi cùng đoàn có các đồng chí đại diện các Phòng, Ban chuyên môn của huyện. 

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tại xã Tân Quang
Tại buổi kiểm tra các Phòng ban chuyên môn của huyện đã kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính của xã; việc triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, việc niêm yết bộ thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, việc giải quyết các thủ tục hành chính, hồ sơ từng lĩnh vực; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thực thi công vụ, việc giải quyết ý kiến kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính; Đoàn kiểm tra cũng đã kiểm tra việc thực hiện quy chế văn hóa công sở, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức xã.

Đồng chí Vũ Văn Tú kết luận buổi làm việc
Đánh giá kết luận tại buổi kiểm tra đồng chí Vũ Văn Tú đã biểu dương những kết quả mà xã Tân Quang đã đạt được: Trong 5 tháng đầu năm xã Tân Quang đã thực hiện cơ bản tốt công tác cải cách hành chính; Qua kiểm tra xã có nhiều ưu điểm: Toàn bộ kế hoạch của huyện đã ban hành xã đều đã ban hành các kế hoạch thực hiện. Đặc biệt có kế hoạch khắc phục cải cách hành chính, đồng thời đã chỉ đạo khắc phục được hết những tồn tại hạn chế của cuộc kiểm tra lần trước. Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo quyết liệt do đó công tác cải cách hành chính đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính đầy đủ; Hồ sơ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đầy đủ, sắp xếp khoa học; Việc giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo, không có hồ sơ quá hạn, một số hồ sơ công dân cần, UBND xã đã linh hoạt chỉ đạo giải quyết trước thời hạn cho công dân. Trang thông tin điện tử và Đài truyền thanh hoạt động hiệu quả; trong 5 tháng đầu năm đã đăng tải được 83 tin, bài trên Trang thông tin điện tử xã; đài truyền thanh tiếp sóng đủ 2 lượt/ngày, hoạt động tốt. 100% văn bản do UBND xã ban hành đã được ký số. Việc ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ, công chức đồng bộ, hiệu quả. 
Việc thực hiện quy chế làm việc, nền nếp, tác phong, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức xã tại thời điểm kiểm tra đảm bảo. Không có tình trạng đi muộn về sớm.
Bên cạnh những kết quả đạt được đồng chí cũng đã chỉ ra một số hạn chế nhỏ như: Việc niêm yết thủ tục hành chính còn thiếu các biểu mẫu kèm theo, cần bổ sung để tổ chức, cá nhân tiện theo dõi, tham khảo; Các ngành cần kiểm tra hoàn thiện hồ sơ; các hồ sơ lưu trữ cần cập nhật đầy đủ để phục vụ cho công tác lưu trữ, kiểm tra, giám sát lâu dài. 
Về phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân cần thực hiện thường xuyên, thực hiện thủ tục hành chính đến đâu lưu trữ đến đấy. Cần lấy phiếu đánh giá ngay sau khi giao dịch với công dân hoàn thiện và cần tổng hợp phiếu đánh giá theo tháng bởi phiếu đánh giá là thước đo để đánh giá chất lượng thực hiện cải cách hành chính của bộ phận một cửa, đây là căn cứ để điều chỉnh thái độ phục vụ nhân dân được tốt hơn. 
Đối với hồ sơ cán bộ, công chức cần cập nhật thường xuyên, khi có gì mới cần cập nhật ngay. Cán bộ, công chức cần lưu ý hồ sơ cá nhân, khi có các quyết định hay văn bản liên quan đến cá nhân cần lưu trữ thì phải bổ sung ngay vào hồ sơ. 
Đồng chí nhấn mạnh: Đảng ủy, UBND xã cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác cải cách hành chính, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế Đoàn kiểm tra đã nêu ra để công tác cải cách hành chính được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.


 

UBND xã Tân Quang

Tin khác