Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Xã Tân Quang đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp, tăng thu nhập, tạo sinh kế cho người dân

03/03/2023 17:00 59 lượt xem

Xã Tân Quang đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp, tăng thu nhập, tạo sinh kế cho người dân

Thực hiện kết luận hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã lần thứ 34 về triển khai nhiệm vụ Quý I năm 2023, chiều ngày 03/03/2023 Chi bộ Trường Tiểu Học Tân Quang đã tổ chức lao động hỗ trợ cải tạo vườn tạp tại vườn nhà ông Lại Hữu Bình thôn Vinh Ngọc.

Gia đình ông Lại Hữu Bình thôn Vinh Ngọc là hộ gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, gia đình có hai ông bà ngoài 70 tuổi, không có con cháu ở cùng. Những năm trước đây mảnh vườn của ông bà một phần trồng cây táo, nhót, phần còn lại bỏ hoang. Năm 2021 thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp ông Bình đã cải tạo mảnh vườn của gia đình trồng Hoa Mẫu Đơn, cây Thanh Long ruột đỏ, bên cạnh đó ông bà trồng xen cây thuốc nam và cây ngắn ngày như rau, đậu các loại. Qua hai năm thực hiện cải tạo vườn tạp đến nay mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình ông bước đầu đã cho thu hoạch; hiện nay cây Mẫu đơn đã bán được ra thị trường với giá dao động từ 100.000 đến 300.000đ/cây; Vườn thanh long cũng đã bắt đầu cho thu hoạch quả to, chất lượng tốt. Ngoài ra hàng ngày vườn rau, đậu của ông bà cũng cho thu hoạch đều 100.000đ/ngày.

Sau 2 năm thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp đến nay toàn xã đã có 33 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp. Phong trào cải tạo vườn tạp được Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao trong quá trình tổ chức thực hiện, phân công thành viên Ban chỉ đạo và từng chi bộ phụ trách từng hộ gia đình. Các chi bộ trực tiếp vào cuộc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Nhìn chung, phong trào Cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã Tân Quang đã bước đầu trở thành phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng đến mọi nhà, góp phần đắc lực giúp nâng cao thu nhập cho người dân.

UBND xã Tân Quang

Tin khác